Cách chọn khớp nối trục động cơ

Bước 1 : Chọn 1 loại khớp nối

Các Loại khớp nối trục được lựa chọn chủ yếu theo biểu đồ đặc tính và loại động cơ được kết nối. Trong trường hợp nó sẽ được sử dụng trong một môi trường đặc biệt, ví dụ: cơ sở hút bụi, nhiệt độ cao, phòng sạch, v.v., vui lòng liên hệ trước với nhóm Dịch vụ khách hàng của Sung-il. Vì Sung-il Machinery sản xuất các sản phẩm với nhiều loại vật liệu khác nhau, chúng tôi có thể đề xuất một khớp nối thích hợp xem xét hoàn cảnh sử dụng.

Bước 2 : Chọn đường kính ngoài của khớp nối

Kích thước đường kính ngoài (OD) của khớp nối được xác định chủ yếu bằng mô-men xoắn. Mô-men xoắn danh định của khớp nối phải cao hơn mô-men xoắn hoạt động của động cơ. Hệ số an toàn có thể được tính toán khác nhau tùy theo trường hợp / khách hàng. Có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mô-men xoắn hoạt động trên thông số kỹ thuật của động cơ. Trong trường hợp mô-men xoắn hoạt động cần được tính toán với các giá trị P (Công suất đầu ra) và N (vòng / phút), vui lòng tham khảo công thức dưới đây. Trong trường hợp một khớp nối bao gồm vật liệu phân loại nhựa (dòng SHR, SJC, SOH, SFC), mô-men xoắn danh định của khớp nối phải được thay đổi theo phạm vi nhiệt độ.

Bước 3: Chọn đường kính trong

Cả đường kính trong (ID) của trục dẫn động và trục dẫn động phải nằm trong phạm vi ID tối đa của khớp nối. Nếu ID của trục dẫn động hoặc trục được dẫn động nằm ngoài phạm vi so với khớp nối đã chọn, khớp nối phải được tăng kích thước. Ví dụ: SDS-19C được chọn ở Bước 2, tuy nhiên ID của trục là 8mm, nó nằm ngoài phạm vi là giá trị tối đa. ID trên SDS-19C là 6mm. Trong trường hợp này, khớp nối phải có kích thước tối đa là SDS-22C.

Tuy nhiên, không thể điều chỉnh kích thước khớp nối do vấn đề không gian, vui lòng kiểm tra với chúng tôi để biết tùy chọn thay thế của nguồn cung cấp ID không chuẩn bằng cách khoan lại kích thước ID trong phạm vi. Trong trường hợp không thể tránh khỏi này, bản thân việc mài lại đường kính bên trong có thể không quá khó, tuy nhiên có khả năng cao là độ bền của sản phẩm giảm xuốhttps://www.youtube.com/watch?v=qAwjceecGh0ng mức độ lớn hơn, do đó, quá trình này chỉ được thực hiện dưới sự chịu trách nhiệm hoàn toàn của khách hàng. Bên cạnh đó, thời gian dẫn đầu có thể lâu hơn bình thường một chút.

Bước 4: Kiểm tra momen trượt :

Vui lòng so sánh các giá trị mômen trượt của từng đường kính bên trong đã chọn với mômen hoạt động tham khảo thông tin trong trang “Kích thước / Hiệu suất”. (Xem bảng ví dụ bên dưới.) Giả sử khớp nối SDS-22C-4mmx8mm được chọn từ bước 1 đến bước 3. Theo bảng mô men trượt, giá trị lớn nhất. mô-men xoắn của SDS-22C là 2,2N · m. Mômen trượt tại ID 8mm cao hơn 2,2N · m (Các giá trị mômen trượt cụ thể cao hơn mômen trượt tối đa của các khớp nối không được nêu trong bảng.) Và tại ID 4mm 1,4N · m tương ứng. Vì mômen trượt tại ID 8mm cao hơn tối đa. mô-men xoắn của khớp nối, không còn lo ngại về sự trượt ở ID 8mm. Tuy nhiên, mômen trượt tại ID 4mm phải được so sánh với mômen hoạt động, liên quan đến mômen trượt của nó (1,4N · m) thấp hơn mức tối đa. mômen của khớp nối. Trong mọi trường hợp mômen trượt thấp hơn mômen hoạt động như thế này, phải chọn một khớp nối có kích thước lớn hơn hoặc bổ sung, ví dụ: chìa khóa / rãnh chìa khóa phải đi cùng để sử dụng an toàn hơn. Các giá trị mômen trượt có thể thay đổi theo các điều kiện thử nghiệm khác nhau. (ví dụ: dung sai trục, độ nhám bề mặt hoặc gia tốc / giảm tốc của trục dẫn động)

Bước 5 : Kiểm tra các yếu tố khác

Phương pháp kẹp, Độ lệch cho phép, Độ cứng xoắn, Max. vòng / phút, v.v.

Tham Khảo :

https://tanhaico.com/tai-sao-lai-su-dung-khop-noi-truc/

Mọi thắc mắc cần được giải đáp cũng như tư vấn và nhận báo giá xin liên hệ với thông tin bên dưới :

CÔNG TY TNHH TÂN HẢI : 453B Đường Chiến Lược, Khu Phố 6, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

 Phone and zalo: Mr Trung : 0397536266

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.