Bộ điều khiển nhiệt độ là gì và nó hoạt động như thế nào

Bộ điều khiển nhiệt độ là gì và nó hoạt động như thế nào

Q: Bộ điều khiển nhiệt độ là gì và nó hoạt động như thế nào?

A: Bộ điều khiển nhiệt độ là một thiết bị được sử dụng để điều khiển nhiệt độ. Nó thực hiện điều này trước tiên bằng cách đo nhiệt độ (biến quá trình), sau đó so sánh nó với giá trị mong muốn (giá trị cài đặt). Sự khác biệt giữa các giá trị này được gọi là lỗi (Độ lệch). Bộ điều khiển nhiệt độ sử dụng lỗi này để quyết định mức độ sưởi ấm hoặc làm mát cần thiết để đưa nhiệt độ quá trình trở lại giá trị mong muốn. Khi quá trình tính toán này hoàn tất, bộ điều khiển sẽ tạo ra tín hiệu đầu ra có tác động đến sự thay đổi cần thiết. Tín hiệu đầu ra này được gọi là (giá trị thao tác) và thường được kết nối với lò sưởi, van điều khiển, quạt hoặc một số “phần tử điều khiển cuối cùng” thực sự bơm hoặc loại bỏ nhiệt khỏi quá trình.

Bộ điều khiển nhiệt độ là một trong bốn bộ phận của hệ thống được kiểm soát nhiệt độ. Để giúp hình dung điều này, chúng tôi sẽ xem xét một lò nướng. Bốn phần sẽ là:

1 Lò nướng

2. Lò sưởi

3. Nhiệt kế (hoặc cặp nhiệt độ)

4. Bộ điều khiển

*Vai trò của bộ điều khiển nhiệt độ là đo nhiệt độ trên cặp nhiệt điện, so sánh nó với điểm đặt và tính toán khoảng thời gian nên bật lò sưởi để duy trì nhiệt độ không đổi.

Nhiều yếu tố thay đổi khoảng thời gian bật lò sưởi để duy trì nhiệt độ của quá trình. Ví dụ như kích thước của lò sưởi, kích thước của lò nướng, lượng vật liệu cách nhiệt xung quanh lò và nhiệt độ môi trường xung quanh đều sẽ thay đổi tốc độ mà lò sẽ nóng lên hoặc hạ nhiệt. Các yếu tố khác như sự lưu thông của không khí trong lò, độ ẩm của không khí. Khối lượng sản phẩm đang được đặt bên trong lò và nhiều sản phẩm khác được mô tả chi tiết từng phút tại http://newton.ex.ac.uk/teaching/CDHW/Feedback/OvSimForm-gen.html

Vào cuối ngày, một bộ điều khiển nhiệt độ thay thế chức năng của một người mà mô tả công việc của một người sẽ đọc một cái gì đó như: –

Xem nhiệt kế đó

Giữ nhiệt độ ổn định ở 80Deg C

Nếu bạn cần thêm nhiệt, hãy bật lò sưởi.

Điểm quan trọng là bộ điều khiển nhiệt độ có một đầu vào, một đầu ra và một điểm đặt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cách lựa chọn mã sản phẩm , vật liệu , đặc tính và thông số kỹ thuật cũng như yêu cầu của quý khách hàng.Mọi thắc mắc cần được giải đáp cũng như tư vấn và nhận báo giá xin liên hệ với thông tin bên dưới :

CÔNG TY TNHH TÂN HẢI : 453B Đường Chiến Lược, Khu Phố 6, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Email : tanhaiautomation@gmail.com Phone and zalo: Mr Trung : 0397536266

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.