Nguyên lý làm việc của bộ định vị van khí nén

Nguyên lý làm việc của bộ định vị van khí nén

Bộ định vị van khí nén là một thiết bị hoạt động trên nguyên tắc cân bằng lực để định vị thân van điều khiển phù hợp với tín hiệu khí nén nhận được từ bộ điều khiển hoặc trạm nạp thủ công, bất kể ma sát hộp đóng gói, độ trễ của bộ truyền động hoặc lực không cân bằng trên phích cắm van. Do đó, bộ định vị đảm bảo hoạt động chính xác và đáng tin cậy của Van điều khiển.

TS600-Bộ Định Vị Tissin

Bộ định vị van khí nén

Bộ định vị van là thiết bị cân bằng lực, đảm bảo vị trí của phích cắm, tỷ lệ thuận với áp suất đầu ra của bộ điều khiển. Bộ định vị so sánh các lực được tạo ra bởi tín hiệu điều khiển và trụ van điều khiển thông qua đầu nối chuyển động và cam nạp, và theo đó nó cấp hoặc chảy không khí đi đến bộ truyền động van.

Tín hiệu khí cụ được đưa vào màng chắn tín hiệu. Sự gia tăng tín hiệu sẽ dẫn động cơ hoành và thân nối mặt bích sang phải. Sau đó, thân nối bích bích sẽ mở ra cấp áp suất tiếp nhận áp suất cung cấp vào đầu ra được kết nối với màng ngăn thiết bị truyền động.

Ống xả vẫn đóng khi thân nối ống xả bị lệch sang phải. Tác dụng của việc tăng tín hiệu là tăng áp suất trong cơ cấu chấp hành. Sự gia tăng áp suất này trong cơ cấu chấp hành sẽ đẩy trụ van đi xuống và quay cần định vị theo chiều kim đồng hồ.

Sự quay theo chiều kim đồng hồ của đòn bẩy này dẫn đến một lực nén của lò xo phạm vi thông qua cam. Khi thân van đạt đến vị trí mà bộ điều khiển yêu cầu, lực nén trong lò xo sẽ ​​tạo ra một lực cân bằng dẫn đến việc đóng cả hai van.

Nếu tín hiệu điều khiển bị giảm, lực tác động bởi màng chắn tín hiệu cũng sẽ giảm và lực từ lò xo phạm vi sẽ đẩy thân nối ống xả sang trái, làm mở ống xả. Điều này làm giảm áp suất màng ngăn bộ truyền động và cho phép thân van di chuyển lên trên cho đến khi thiết lập cân bằng lực mới.

Bộ định vị van điều khiển tác động trực tiếp

Bộ định vị van điều khiển tác động ngược

TS600-Bộ Định Vị Tissin

Cách lựa chọn mã sản phẩm , vật liệu , đặc tính và thông số kỹ thuật cũng như yêu cầu của quý khách hàng.Mọi thắc mắc cần được giải đáp cũng như tư vấn và nhận báo giá xin liên hệ với thông tin bên dưới :

CÔNG TY TNHH TÂN HẢI : 453B Đường Chiến Lược, Khu Phố 6, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Email : tanhaiautomation@gmail.com Phone and zalo: Mr Trung : 0397536266

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.