Dao khí Air knife dùng trong dây truyền thực phẩm

Dao khí Air knife dùng trong dây truyền thực phẩm

Cách thức hoạt động của hệ thống dao khí nén

Hệ thống Dao khí sử dụng không khí tốc độ cao được tạo ra bởi máy thổi ly tâm và Dao khí được thiết kế chính xác để tạo ra các tia khí phù hợp với nhiều mục đích công nghiệp.

Cách thức hoạt động của hệ thống dao không khí

Hệ thống dao  khí nén là gì – Và chúng hoạt động như thế nào?


Hệ thống dao không khí là một hệ thống được thiết kế và chế tạo để tạo ra các tia khí phù hợp cho các mục đích công nghiệp. Hệ thống Dao khí sử dụng Dao khí có các rãnh tuyến tính được thiết kế chính xác để hướng và sử dụng không khí tốc độ cao được tạo ra bởi máy thổi ly tâm. Hệ thống dao không khí có hiệu quả cao trong việc làm sạch, làm khô, xả hơi và kiểm soát chất lỏng cho một loạt các ứng dụng.

Dao khí thường là phương pháp tiết kiệm năng lượng và hiệu quả nhất để loại bỏ hoặc kiểm soát các chất lạ cho bất kỳ bề mặt nào. Hầu hết các loại Dao khí đều cố định với các sản phẩm đi qua chúng trên băng chuyền tuy nhiên cũng có những hệ thống mà sản phẩm là văn phòng phẩm và Dao khí di chuyển xung quanh nó. Do đó, tiềm năng mà Air Knives cung cấp cho nhiều loại ngành công nghiệp khác nhau là rất lớn.

Dao khí – Nguyên lý làm việc

Máy thổi khí công nghiệp là một buồng chứa không khí có áp suất với một khe liên tục, qua đó không khí có áp suất thoát ra theo kiểu dòng chảy tầng (đồng nhất). Vận tốc không khí thoát ra tạo ra một vận tốc không khí tác động lên bề mặt của sản phẩm mà không khí hướng tới. Đọc cách hoạt động của dao không khí.


Các thành phần của hệ thống dao không khí:

-Máy thổi hiệu suất cao

-Dao khí và / hoặc Bộ điều khiển vòi phun (Thiết bị không khí)

-Bộ dụng cụ lắp cho các thiết bị không khí

-Kết nối đường ống giữa các thiết bị không khí và hệ thống quạt gió

-Điều khiển điện để khởi động / dừng Quạt gió và điều chỉnh hiệu suất

Sử dụng hệ thống dao không khí:

-Loại bỏ chất lỏng

-Kiểm soát độ dày của chất lỏng

-Lớp phủ chất lỏng khô

-Loại bỏ các hạt lạ

-Bề mặt sản phẩm mát mẻ

-Tạo lực giữ để hỗ trợ liên kết cơ học của vật liệu với bề mặt

Hướng dẫn từng bước trực quan thông qua hệ thống dao không khí


Hệ thống dao không khí được cài đặt trên dây chuyền sản xuất hiện có
 
Máy thổi khí tạo ra không khí có áp suất
Máy thổi ly tâm tốc độ cao, hiệu suất cao để tạo ra không khí có áp suất.
  
Kết nối đường ống

Sau đó, không khí có áp suất được phân phối thông qua đường ống kết nối, đến Dao khí hoặc Thiết bị.

Hiệu suất được nhắm mục tiêu

Các Thiết bị và Dao khí được bố trí sao cho chúng mang lại hiệu quả tối đa (làm mát, làm khô, làm sạch) cho vật thể đi qua nó.

VFD & Bảng điều khiển


Hệ thống Dao khí có thể được điều khiển thông qua bảng điều khiển từ xa và được điều chỉnh bằng cách sử dụng bộ truyền động tần số biến đổi (VFD) mang lại sự linh hoạt và hiệu quả năng lượng hoàn toàn.

Chi tiết hơn về Dao khí nén:

Dao khí được sử dụng trong Hệ thống dao không khí thường có chiều dài từ 100 đến 3048 mm (4 đến 120 inch) với khe thoát khí từ 0,40 đến 2,0mm (0,015 đến 0,08 inch). Cấu hình dao không khí tĩnh có thể yêu cầu từ một đến mười hoặc nhiều dao không khí, tùy thuộc vào tiêu chí ứng dụng. Không khí được thổi qua các khe dao không khí thông qua một máy thổi ly tâm tốc độ cao để cung cấp lượng khí thoát ra định trước và vận tốc cần thiết. Dòng điện từ thanh chống tĩnh điện cũng có thể được đưa vào dòng dao khí thoát ra để trung hòa điện tích tĩnh điện trên một số bề mặt.

Vận tốc không khí thoát ra từ Hệ thống dao không khí tạo ra một vận tốc không khí tác động lên bề mặt của bất kỳ sản phẩm nào mà không khí hướng tới. Vận tốc không khí tác động này có thể nằm trong khoảng từ gió nhẹ đến lớn hơn Mach 0,6 = 454 mph = 731 kph = 40.000 fpm = 203 m / giây. Do đó, dao không khí làm thay đổi bề mặt của sản phẩm mà không cần tiếp xúc cơ học.

BÀI VIẾT KHÁC:

Cách lựa chọn mã sản phẩm , vật liệu , đặc tính và thông số kỹ thuật cũng như yêu cầu của quý khách hàng.Mọi thắc mắc cần được giải đáp cũng như tư vấn và nhận báo giá xin liên hệ với thông tin bên dưới :

CÔNG TY TNHH TÂN HẢI : 453B Đường Chiến Lược, Khu Phố 6, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Email : tanhai.automation@gmail.com Phone and zalo: Mr Trung : 0397536266

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.