Đo lường rò rỉ khí nén trong đường ống

Tại sao phải đo trong hệ thống khí nén

Một phàn nàn phổ biến từ những người khắc phục sự cố khí nén là thiếu thông tin. Máy móc sẽ gặp sự cố do áp suất khí nén thấp, nhưng không ai biết đã xảy ra sự cố gì, tại sao hoặc thậm chí là khi nào.

Điều đầu tiên mà một chuyên gia đánh giá khí nén sẽ làm để giải quyết các vấn đề là xem xét các công cụ đo lường trên hệ thống của bạn hoặc dữ liệu hệ thống trong quá khứ. Nhưng hiếm khi tìm thấy đủ thông tin để có thể giải quyết một vấn đề hệ thống phức tạp. Thường thì các công cụ ghi dữ liệu dựa trên thời gian tạm thời phải được đặt trên các điểm quan trọng trong hệ thống trong một khoảng thời gian đáng kể.


Hình 1. Cần có phép đo các biến số liên quan đến khí nén để có thể hiểu được điều gì đang xảy ra với hệ thống của bạn.

Dưới đây là một số mục cần được đo lường:

Áp suất không khí – Mục đích của bất kỳ hệ thống khí nén nào là tạo ra áp suất, nhưng liệu áp suất đó có phù hợp với máy móc sản xuất của bạn không? Nó có đủ ổn định để giữ cho mọi thứ hoạt động không? Có độ dốc áp suất quá mức trên máy sấy khí, bộ lọc, đường ống, đầu nối và ống mềm không? Đo gradient áp suất sẽ cho bạn câu trả lời cho những câu hỏi này.

Amps / công suất máy nén – Việc đo đầu vào của máy nén khí có thể cho bạn biết rất nhiều điều về cách chúng đang chạy và chúng đang làm gì khi gặp phải các vấn đề liên quan đến áp suất. Hiệu quả và độ tin cậy của hệ thống cũng có thể dễ dàng nhận thấy nếu công suất hoặc ampe đầu vào của máy nén được ghi lại theo thời gian và được vẽ biểu đồ với áp suất.

Lưu lượng – Đồng hồ đo lưu lượng khí nén đã trở nên giá cả phải chăng và có thể dễ dàng lắp đặt trên bất kỳ hệ thống nào để đo sản lượng của phòng máy nén. Phân tích các dạng dòng chảy có thể cho bạn biết nguyên nhân của các vấn đề về áp suất là do thiếu công suất và nếu hệ thống bị rò rỉ hoặc lãng phí quá mức.

Nhiệt độ – Nhiều vấn đề về độ tin cậy của khí nén có liên quan đến nhiệt độ. Nhiệt độ phóng điện cao có thể làm quá tải máy sấy khí và gây ra các vấn đề về chất lượng không khí. Nhiệt độ cao do không được thông gió đầy đủ có thể khiến máy nén của bạn bị hỏng sớm.

Điểm sương – Các đầu dò điểm sương cũng đã giảm giá trong những năm qua. Việc đo điểm sương trong hệ thống của bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tạo ra không khí khô cho máy móc sản xuất của mình và nó vẫn như vậy ngay cả trong điều kiện trường hợp xấu nhất.

Một hệ thống được quản lý thích hợp phải được đo lường và theo dõi!

Cách lựa chọn mã sản phẩm , vật liệu , đặc tính và thông số kỹ thuật cũng như yêu cầu của quý khách hàng.Mọi thắc mắc cần được giải đáp cũng như tư vấn và nhận báo giá xin liên hệ với thông tin bên dưới :

CÔNG TY TNHH TÂN HẢI : 453B Đường Chiến Lược, Khu Phố 6, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Email : htrung@tanhaico.com Phone and zalo: Mr Trung : 0397536266

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.